Dép tổ ong band (DTO)

0 người yêu thích

Tiểu sử Dép tổ ong band (DTO)

  • Tên thật: Dép tổ ong band (DTO)

Thành lập 2007

Ngày Phát Hành 7/9/2007

Thể Loại Pop/Punk

Thành viên NGUYỄN VIẾT THÀNH (2007)
Lead Vocal | Guitarist | Keyboardist | Composer | Sound Editor

LÊ ANH TÚ (2007)
Vocals | Guitarist 

TÔN THẤT MINH NHẬT (2007)
Back-up Vocal | Bassist | Violinist 

NGUYỄN THANH MINH (2008)
Back-up Vocal | Guitarist 

NGUYỄN TẤN CƯỜNG (2007)
Drummer | Lyricist | Web Master | Video Editor 

Former Member :
NGUYỄN ĐÌNH VIỆT THÀNH (2007-2008)
Bassist

Quê Quán Việt Nam

Hãng Thu Âm DTO Record

Quản lý tổng thể Self-Management

ảnh hưởng Simple Plan (pop-punk)
McFly (indie)

Vị trí hiện tại Đà Lạt

Thông tin liên hệ

Website http://www.deptoong.com



    Bắt đầu từ cái tên trước vậy :) ). Cái tên nhóm chắc là ai cũng thấy ngộ ngộ và thắc mắc với lý do và ý nghĩa gì mà lại đặt tên nhóm hay ho/vớ vẩn như thế. Lúc đầu thì nhóm lấy tên là The Enter khi mới thành lập năm 2007. Nhưng đến 2008 thì đổi tên là DTO với cái ý tưởng ban đầu rất đơn giản là vì lúc đó có 2 thành viên của nhóm (trong đó có thằng trưởng nhóm) rất khoái mang dép tổ ong. Nhưng khi quyết định lấy cái tên này thì DTO mang trong đó ý nghĩa khá lớn (hé hé). Nhóm lúc này vẫn chưa hoàn toàn thống nhất được phong cách sang tác và chơi nhạc của mình nhưng vẫn luôn định hướng theo dòng nhạc pop/punk quậy quậy và lạ tai đối với người nghe trong nước, DTO vừa thể hiện được sự độc đáo, phá cách, vừa thể hiện được bản thân những thành viên trong nhóm cũng quậy phá không kém cái tên và dòng nhạc mà nhóm yêu thích. Đó là cái ý nghĩa thứ 2 lớn hơn một tí so với cái lý do đầu :) ).
Bên cạnh đó, nhóm luôn muốn những sáng tác của mình phù hợp với tâm trạng của người nghe. Những khó khăn, thử thách hay những niềm vui hân  hoan trong cuộc sống mà ai cũng sẽ hoặc đã từng cảm nhận và đối diện trong đời là nguồn cảm hứng chính cho những ca từ và giai điệu của DTO. DTO muốn âm nhạc của mình xuất phát và gắn liền với cuộc sống bình dị đời thường, mang âm nhạc của mình đến với những ai cần đến nó. Điều đó cũng giống như đôi dép tổ ong tuy khá bèo nhưng vô cùng tiện lợi :) ) là biểu tượng cho những con người bình thường, nhất là những con người Việt Nam (DTO của VN mà hehe). Đây là cái ý nghĩa bự nhất cho cái tên Dép Tổ Ong mà nhóm đã chọn cho mình. Có những người bạn của DTO từng xem qua những sáng tác trên guitar pro của nhóm và đặt câu hỏi về những tab đầu tay đại loại như : “nghe cũng khá là ổn, nếu phát triển thì cũng được mà sao lại không?”. Do là những sáng tác trong năm 2007-2008 hầu hết là tiếng Anh, giai đoạn đầu nhóm muốn hát tiếng Anh mà, nhưng sau nghĩ lại, người Việt thì hát tiếng Việt. – chúng tôi thường trả lời ngắn gọn là vậy. Còn sâu xa mà nói, cách nghĩ và tham vọng thay đổi thì đổi luôn cách sáng tác của mình.
Ban đầu, mới thành lập nhóm, khát khao được trở thành một nhóm nhạc tầm cỡ quốc tế, chắc chẳng riêng gì DTO, các nhóm khác, chắc nhóm nào cũng vậy hehe. Cho nên muốn hát tiếng Anh là ngôn ngữ Quốc tế thì mới được thừa nhận. Vì vậy nên khoảng 20 sáng tác đầu tay, tuy chẳng có mấy bài xài được, tất cả đều sáng tác với lời hát tiếng Anh....