Thanh Bùi quay MV với nhóm nhạc BTS của Hàn Quốc

13/11/2014 10:01

Nam ca sĩ được mời sang Hàn Quốc hai tuần để thực hiện MV "Danger" cùng nhóm nhạc nam xứ kim chi. Thanh Bùi cũng là tác giả ca khúc của nhóm.

Ngày 21/11, MV Danger - sản phẩm âm nhạc đánh dấu lần đầu hợp tác giữa nam ca sĩ gốc Việt và nhóm nhạc Hàn - ra mắt. Ca khúc Danger được Thanh Bùi sáng tác, nằm trong album Dark & Wild của nhóm nhạc BTS. Vào tháng 9 vừa qua, ca khúc này có mặt trong top đầu bảng xếp hạng âm nhạc Billboard với vị trí thứ ba.

Thanh Bùi (ngồi) lần đầu tiên kết hợp cùng BTS.
Thanh Bùi (ngồi) lần đầu tiên kết hợp cùng BTS.

Trước đó, MV Danger phiên bản tiếng Hàn do BTS trình bày khuynh đảo nhiều bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc và bảng xếp hạng âm nhạc trong khu vực. Từ hiệu ứng thành công của sản phẩm này, êkíp Hàn Quốc muốn tiếp tục bắt tay cùng Thanh Bùi thực hiện MV với phiên bản tiếng Anh. Nếu ở bản cũ, Danger được xây dựng trên nền nhạc dance sôi động, thì trong bản kết hợp cùng Thanh Bùi chất sôi động này được hài hòa với tiếng piano du dương do chính nam ca sĩ thể hiện. Anh thể hiện lời hát tiếng Anh của ca khúc trong MV.

Nhân dịp chuẩn bị tung MV, Thanh Bùi mở cuộc thi viết lời Việt cho bài hát Danger của Thanh Bùi dành cho khán giả. Sau đó, phần lời bài hát của người chiến thắng được các thành viên BTS tập và thể hiện bằng tiếng Việt.

Ca sĩ Việt Nam vừa đàn vừa hát tiếng Anh trong MV "Danger".
Ca sĩ Việt Nam vừa đàn vừa hát tiếng Anh trong MV "Danger".

Ca sĩ sinh năm 1983 đặt hy vọng, với việc xuất hiện trong sản phẩm âm nhạc của Hàn Quốc, anh có cơ hội nói lời "chào sân" thú vị với thị trường âm nhạc châu Á. Anh không ngần ngại bày tỏ tham vọng đây là một trong những cách để anh rút ngắn giấc mộng tiến đến giải thưởng âm nhạc Grammy.

Thời gian gần đây, Thanh Bùi hợp tác với nhiều nghệ sĩ quốc tế để thực hiện các dự án âm nhạc riêng như: Apl De Ap (thành viên nhóm nhạc The Black Eyed Peas), hai nhạc sĩ nổi tiếng Wayne Hector và AJ.

"Để thu hút sự chú ý của người khác, trường hợp cụ thể là những người làm việc trong môi trường showbiz thế giới, chỉ có cách duy nhất là bạn phải giới thiệu bản thân mình với họ. Nếu chỉ ngồi nói suông thì tôi nghĩ rất khó để mời được họ đến làm việc cùng bạn. Vì thị trường nhạc Việt quá nhỏ bé, nhỏ đến mức không ai bận tâm để ghé mắt đến. Nhưng nếu bạn chứng minh bản thân có điều nổi bật, tôi tin họ bắt đầu để ý đến mình", anh chia sẻ.

Theo VN Express

Tin gần đây